MÀU SẮC DI TÍCH HIỀN LƯƠNG
Trần Xuân An
di tích cầu
Hiền Lương phục chế như xưa
một bên
vàng, vàng ba sọc đỏ
một bên
xanh, nền đỏ sao vàng
(cờ Mặt trận
in vào sông, gió bừng, sóng vỗ)
tám mươi
chín mét mỗi bên, vậy đó
nhưng đâu
chỉ hai mươi mốt năm máu đổ
mỗi bên cộng
thêm vết thương, trùng trùng vết thương
trước và
sau thuở nọ, bao năm?
sử học, văn
chương nên chăng làm rõ
các thứ giặc
ngoại xâm, nội xâm…
không phải sơn
bằng màu, mà viết bằng nghĩa chữ
để lành lặn
vết thương hai khối, vết thương Việt Nam?
T.X.A.
# 03 –
04:26, 31-03 HB14